Bạn đang xem: tam là gì
TÂM LÀ GÌ?
Kính thưa quý bạn! Xưa ni tất cả chúng ta thông thường sở hữu một lời nói suông rằng: “Tôi ko cần thiết tu hành chi cả, tôi chỉ việc tu tâm là đích, là đầy đủ rồi”. Câu phát biểu này nghe qua loa tưởng như thiệt, tuy nhiên bên trên thực tiễn sở hữu bao nhiêu ai thực hiện được như mong muốn nghĩa chân thực của chính nó. Nếu hiểu thì tất cả chúng ta đã từng Phật không còn rồi, không hề xuất hiện phía trên Trái Đất này. Thật rời khỏi chữ tu tất cả chúng ta còn không hiểu nhiều thông, thì làm thế nào hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của nhị kể từ đích và đầy đủ. Làm sao nắm được tâm là gì, tâm ở đâu nhưng mà bộp chộp bảo rằng: “Tôi ko cần thiết tu hành chi cả, tôi chỉ việc tu tâm là đích, là đầy đủ rồi”.
Chúng tớ xưa ni tưởng tâm của tớ là trái khoáy tim và khối óc, nên thông thường suy nghĩ rằng: “Tôi ko làm những gì trái khoáy với lương bổng tâm đạo đức nghề nghiệp, ko ăn cướp, hãm sợ hãi, giết thịt người là tôi vẫn tu tâm rồi”. Nhưng bên trên thực tiễn sở hữu bao nhiêu ai hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng chân thực của lương bổng tâm và đạo đức nghề nghiệp, nắm được nhị mặt mày thiện ác, đích sai? Nếu tất cả chúng ta thiệt sự hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng tu tâm là gì, thì tiếp tục thốt lên những câu nói. phát biểu chân thực rằng: “Tôi cần nỗ lực tu hành nhằm sửa thay đổi hành động và câu nói. phát biểu tội lỗi của tôi từng giây, từng phút”. Tuy tất cả chúng ta không hiểu nhiều tâm là gì và tâm ở đâu, tuy nhiên không nhiều rời khỏi tất cả chúng ta vẫn biết nhìn nhập bản thân. Khi biết nhìn nhập bản thân thì các bước tiếp đến cảm biến được bản thân, lần hiểu bản thân, thấy được bản thân và thực hiện chủ yếu bản thân tiếp tục không hề bao xa xôi. (Không còn bao xa xôi nghĩa là sự việc tu tâm của tớ mới mẻ tiếp cận đích và đủ).
Một là, nhìn nhập mình: Nghĩa là nhìn nhập lỗi bản thân, ko nhìn nhập lỗi người.
Hai là, cảm cảm nhận được mình: Nghĩa là cảm biến được tội lỗi của tớ vẫn dẫn đến kể từ vô lượng kiếp đến giờ. Giờ bản thân cần áy náy sám hối hận tu hành nhằm sửa thay đổi thân thiết tâm từng giây từng phút.
Ba là, lần hiểu mình: Nghĩa là lần hiểu bản thân là ai, bản thân kể từ đâu cho tới, khi bị tiêu diệt bản thân tiếp tục trở về đâu và những sự khổ đau luân hồi này kể từ đâu nhưng mà sở hữu và làm thế nào bay ngoài luân hồi?
Bốn là, thấy được mình: Nghĩa là thấy được từng xuất xứ khổ đau kể từ vô lượng kiếp đến giờ, đều tự bản thân dẫn đến và tự động bản thân cần gánh Chịu, ko tương quan gì cho tới ai.
Năm là, thực hiện chủ yếu mình: Nghĩa là biết Phật là bản thân, bản thân là Phật, rồi buông xả dục vọng và đoạn tinh khiết vô minh nhằm về bên thực hiện Phật. Khi thực hiện Phật rồi thì sự tu tâm của tớ vừa được hoàn thiện thỏa mãn.
Bây giờ tất cả chúng ta lần hiểu nhập chân tâm của tớ. Khi nắm được chân tâm của tớ rõ nét, thì tớ mới mẻ biết tu tâm kể từ đâu và sửa tâm vị trí nào? Còn nếu như không hiểu nhiều tâm là gì, tâm ở đâu thì sự tu hành của tớ sẽ không còn tiếp cận đâu và uổng phí cả đời. Phật nói: “Tâm Phật và tâm của bọn chúng sinh vốn liếng đồng nhân thể ko hai”. Tức là phát biểu tâm của chư Phật và tâm của tất cả chúng ta đều nhau, không đảm bảo, ko thấp, rất lớn, ko rộng lớn. Tóm lại, tâm của Phật và tâm của tớ là 1 trong ko nhị, ko khác lạ. Tôi biết quý các bạn sẽ chất vấn rằng: “Nếu tâm của Phật và tâm của tớ là 1 trong ko nhị, vậy thì vì sao quý Ngài thực hiện Phật, còn tất cả chúng ta thì thực hiện bọn chúng sanh?”.
Thưa quý bạn! Chư Phật và tất cả chúng ta chỉ không giống nhau sở hữu một niệm máu mê, giác nhưng mà thôi. Nghĩa là chư Phật thì vẫn giác ngộ, còn tất cả chúng ta thì vẫn còn đó si máu mê. Vì vậy nhưng mà cảnh giới, hình tướng mạo của chư Phật và cảnh giới, hình tướng mạo của tất cả chúng ta mới mẻ không giống xa xôi vì vậy cơ. Nhưng mặc dầu cảnh giới, hình tướng mạo của chư Phật và cảnh giới, hình tướng mạo của tất cả chúng ta sở hữu không giống xa xôi thế nào, thì tâm của chư Phật và tâm của tất cả chúng ta cũng ko hề sở hữu một ít mảy may khác lạ.
Nếu bàn cho tới chân tâm, thì phàm tình như tất cả chúng ta ko thể người sử dụng khuôn trí nông cạn hoặc ngữ điệu hạn hẹp của trần gian nhưng mà bàn luận được. Tại sao? Vì thể tánh chân tâm của tớ vốn liếng không tồn tại hình tướng mạo. Tuy không tồn tại hình tướng mạo, tuy nhiên tất cả chúng ta rất có thể lần hiểu tâm 1 phần này qua loa những vụ việc tự tâm thay đổi sinh ra. Chỉ cần thiết nắm được sự biến đổi của tâm, thì tớ tiếp tục thể hội được thể tánh của chân tâm.
Giờ tất cả chúng ta tạm thời lần hiểu về thể tánh của vàng, nước và ngoài hành tinh. Chỉ cần thiết nắm được thể tánh của bọn chúng, thì tớ tiếp tục nắm được phần này thể tánh chân tâm của tớ.
I. Vàng
Vàng là thể tánh rắn kiên cố và thắp sáng, nên tất cả chúng ta thông thường người sử dụng vàng nhằm thực hiện rời khỏi những loại nữ giới trang hoặc đồ dùng như là: Nhẫn, dây chuyền sản xuất, vòng xuyến, tượng Phật, chữ giành, thau chậu, bình… Tóm lại, tất cả chúng ta rất có thể người sử dụng vàng sẽ tạo rời khỏi cả trăm, ngàn hình tướng mạo nữ giới trang và đồ dùng không giống nhau. Nhưng mặc dầu tất cả chúng ta sở hữu người sử dụng vàng sẽ tạo rời khỏi nhiều hình tướng mạo không giống nhau thế nào, thì thể tánh của vàng cũng ko hề bị thay cho thay đổi.
II. Nước
Nước là thể tánh ướt sũng, thanh tịnh và tươi tắn non, nên đâu đâu cũng đều có nước. Nếu không tồn tại nước thì vạn vật muôn loại lãng mạn và vô tình ở nhập ngoài hành tinh này tiếp tục không tồn tại sự sinh sống tồn bên trên. Nước có rất nhiều hình tướng mạo không giống nhau như là: Nước rời khỏi đại dương thì trở nên đại dương, rời khỏi sông thì trở nên sông, rời khỏi hồ nước thì trở nên hồ nước, lên hư vô thì trở nên mây, mây rơi xuống thì trở nên mưa… Tóm lại, hình tướng mạo của nước ko thể người sử dụng số lượng thiên văn nhằm nhưng mà tính kiểm đếm được. Nhưng mặc dầu nước sở hữu bị duyên kiểm soát và biến đổi thế nào, thì thể tánh của nước cũng ko hề bị thay cho thay đổi.
III. Vũ trụ
Vũ trụ là thể tánh mênh mông to lớn ko tận cùng như như bất tỉnh. Vũ trụ rất có thể biến đổi rời khỏi vô lượng trái đất rộng lớn, nhỏ, thanh tịnh, dù uế, niềm hạnh phúc và khổ đau không giống nhau và ngoài hành tinh luôn luôn sở hữu sự trở nên tựu, hoại khử, vĩnh cửu, xoay vần, biến đổi đời đời kiếp kiếp, kiếp kiếp ko tận cùng. Nhưng mặc dầu những hình tướng mạo trở nên tựu, hoại khử và vĩnh cửu cơ sở hữu thiên thay đổi vạn hóa thế nào, thì thể tánh của ngoài hành tinh vẫn ko hề bị thay cho thay đổi.
Qua tía thể tánh phía trên, tất cả chúng ta thấy thể tánh của ngoài hành tinh là lớn rộng lớn ko tận cùng, mặc dầu tớ vẫn muốn suy nghĩ, ham muốn bàn cũng ko được. Nhưng sở hữu một điều mà chúng nó tớ ko thể này ngờ được, cơ là: Tâm của tớ lớn rộng lớn bao quấn cả ngoài hành tinh và toàn bộ vạn vật muôn loại ở nhập ngoài hành tinh này đều tự tâm tất cả chúng ta dẫn đến. Tóm lại, toàn bộ những gì cho dù là rộng lớn như ngoài hành tinh, nhỏ như phân tử những vết bụi, chỉnh tề như cõi Phật hoặc là u minh như địa ngục, đều là vì tâm của chư Phật và tâm của bọn chúng sinh dẫn đến. Chúng chỉ mất không giống tại vị trí là: Tâm của chư Phật thì dẫn đến mươi phương cõi Phật thanh tịnh; còn tâm của bọn chúng sinh thì dẫn đến mươi phương trái đất bọn chúng sinh luân hồi sống chết. Nhưng mặc dầu tâm của tất cả chúng ta sở hữu dẫn đến sáu trượt luân hồi khổ đau và u tối thế nào, thì thể tánh chân tâm của tất cả chúng ta cũng ko hề bị thay cho thay đổi.
Thưa quý bạn! Qua sự phân tách phía trên, tất cả chúng ta vẫn nắm được phần này thể tánh của chân tâm rồi. Bây giờ tất cả chúng ta lần hiểu cho tới vô minh đang được lấp lấp tâm tớ bằng phương pháp nào? Chỉ cần thiết làm rõ thì tớ tiếp tục mạnh mẽ buông xả tham lam, sảnh, si nhằm về bên chân tâm (Phật tánh) của tớ. Bây giờ tất cả chúng ta lần hiểu nhập vô minh của vàng, nước và ngoài hành tinh kể từ đâu nhưng mà sở hữu, thì tiếp tục nắm được vô minh của tớ kể từ đâu nhưng mà sở hữu.
- Vô minh của vàng: Bản thể của vàng là chói sáng sủa, tuy nhiên vàng bị thế gian rước chuồn tạo ra trở nên nhiều hình tướng mạo lịch sự kém cỏi, đẹp nhất xấu xa, cao thấp không giống nhau. Nếu sở hữu người tiêu dùng một khối vàng nhằm đúc trở nên tượng Phật, thì tượng Phật cơ sẽ tiến hành người tớ đặt tại những điểm chỉnh tề nhằm thờ cúng và lễ lễ. Nhưng cũng chính là khối vàng cơ, nhưng mà sở hữu người rước đi làm việc trở nên thau chậu nhằm tắm cọ, thì nó sẽ ảnh hưởng người tớ đặt tại những điểm dơ không sạch và tanh tưởi hôi. Cùng là 1 trong thể vàng thực hiện rời khỏi, tuy nhiên vì sao này lại sở hữu sự phân biệt lịch sự, kém cỏi không giống xa xôi như vậy? Là vì như thế hình tướng mạo của chính nó không giống nhau. Ai đã từng mang đến hình tướng mạo của chính nó không giống nhau? Là vì như thế vàng bị thế gian tinh chỉnh và xếp bịa đặt, nên nó không tồn tại quyền tự động công ty, chỉ đành theo gót duyên biến đổi nhưng mà thôi.
- Vô minh của nước: Bản thể của nước là ướt sũng, nhập non và tinh ma khiết. Nhưng nước bị duyên khởi của khu đất, nước, dông, lửa và bị vạn vật muôn loại lãng mạn và vô tình kiểm soát. Biến nó rời khỏi trở nên nhiều hình tướng mạo trong trắng, dù uế, ngọt đậm, thơm sực thối không giống nhau. Cùng là 1 trong thể nước, tuy nhiên vì sao này lại sinh rời khỏi nhiều hình tướng mạo lịch sự kém cỏi, dơ tinh khiết, thối thơm sực không giống xa xôi như vậy? Là vì như thế nước bị duyên kiểm soát và tinh chỉnh, nên nó không tồn tại quyền tự động công ty, chỉ đành theo gót duyên biến đổi nhưng mà thôi.
- Vô minh của vũ trụ: Bản thể của vũ trụ là thanh tịnh, nhập xanh lơ và như như bất tỉnh. Nhưng vì sao ngoài hành tinh lại biến đổi rời khỏi vô lượng trái đất niềm hạnh phúc, an nhàn, khổ đau và đọa đày ải không giống nhau như vậy? Vì ngoài hành tinh bị tiềm thức của những loại lãng mạn tinh chỉnh, kiểm soát và bị quy luật trở nên tựu, hoại khử xoay vần của vạn pháp, nên nó không tồn tại quyền tự động công ty chỉ đành theo gót duyên biến đổi nhưng mà thôi.
Nếu vàng sở hữu quyền tự động công ty, thì vàng chỉ ham muốn dẫn đến tượng Phật nhằm cho những người đời ngắm nhìn và lễ bái. Vàng sẽ không còn ham muốn thực hiện thau chậu bị đặt tại những điểm dơ không sạch, tanh tưởi hôi. Nước chỉ ham muốn thực hiện băng tuyết tinh ma khôi, sương mai tinh ma khiết, suối non, mưa rơi ngấm nhuần tình thương chuồn từng tất cả điểm, nuôi sinh sống từng loại. Nước sẽ không còn ham muốn thực hiện chất độc hại ô nhiễm và độc hại, ứ ứ đọng mọi chỗ giết thịt sợ hãi bọn chúng sinh. Vũ trụ chỉ ham muốn dẫn đến mươi phương cõi Phật thanh tịnh. Vũ trụ sẽ không còn ham muốn dẫn đến lục đạo luân hồi khổ đau.
Qua những vụ việc biến đổi phía trên mang đến tất cả chúng ta thấy: Vàng, nước và vũ trụ đều bị duyên kiểm soát, nên bọn chúng không tồn tại quyền tự động công ty, chỉ đành theo gót duyên biến đổi không ngừng nghỉ. Bây giờ tất cả chúng ta vẫn nắm được vô minh của vàng, nước và ngoài hành tinh rồi. Vậy tất cả chúng ta hiện nay đang bị ai kiểm soát và đồ vật gi là vô minh đang được lấp lấp tất cả chúng ta đây?
Thưa quý bạn! Không ai xa xôi kỳ lạ nhưng mà đó là thần thức của tớ đang được kiểm soát chân tâm của tớ đấy. (Thần thức nhưng mà thế gian thông thường gọi là thần hồn hoặc linh hồn). Còn vọng tưởng tham lam, sảnh, si của thân thiết fake tạm thời này đó là vô minh đang được lấp lấp thần thức, tạo nên thần thức của tớ ko biết trở lại nhập thể với chân tâm. Vì vậy, thân thiết fake tạm thời này đó là quân địch lớn số 1 của tớ. Tại sao? Vì nó vẫn dẫn đến sáu loại độc nhằm máu mê hoặc thần thức, tạo nên thần thức của tớ say đắm ko biết trở lại. Sáu loại độc máu mê hoặc cơ là: Tham, sân, si, mạn, nghi ngại và ác kiến. Bây giờ tất cả chúng ta lần hiểu nhập sáu loại độc này nhằm coi bọn chúng lợi sợ hãi thế nào nhưng mà rất có thể máu mê hoặc được thần thức của tớ.
Tham: Là tham lam vọng đầy đủ loại ko tận nằm trong, ko lòng.
Sân: Là sảnh hận, hãm sợ hãi, thách kỵ ko tận cùng, không ngừng nghỉ.
Xem thêm: bone là gì
Si: Là si máu mê ko biết phân biệt đâu là đảm bảo chất lượng xấu xa, chánh lặn.
Mạn: Là coi khuôn tớ của tớ còn to hơn Trời, không có bất kì ai sánh vì chưng. Thậm chí, chư Phật và Thánh hiền đức tớ cũng ko nhằm nhập đôi mắt.
Nghi: Là tâm địa xấu xí, nghi hoặc. Đến nỗi câu nói. của chư Phật, chư Thánh tớ cũng ko tin cậy, ko nhằm nhập tai, ngược lại còn bỉ báng. ˙
Ác kiến: Là lặn tri, lặn con kiến (tức suy nghĩ sai, thấy sai). Vì suy nghĩ sai và thấy sai nên tớ thông thường hoặc vạch lá lần sâu sắc, soi mói lỗi người. Rồi tạo thành những chuyện kỳ lạ thông thường nhằm hãm sợ hãi cho nhau.
Thưa quý bạn! Tất cả tất cả chúng ta không nhiều nếu không muốn nói là rất ít thì không nhiều, nhập tâm đều phải sở hữu chứa chấp sáu loại độc này, nên tớ mới mẻ nằm trong xuất hiện ở cõi Ta bà trên đây. không những vậy nhưng mà tất cả chúng ta còn thu thập bọn chúng nhập tâm trở nên băng, trở nên khối. Điều xứng đáng thương là tất cả chúng ta vẫn hóa học chứa chấp bọn chúng tràn cả hư vô rồi nhưng mà ko hề hoặc biết. trái lại, còn tưởng bản thân là kẻ trong trắng, cao quý và sở hữu trí tuệ lắm. Thông thường gặp gỡ được thiện trí thức răn dạy nhủ tu hành nhưng mà tớ ko biết cảm ơn. trái lại, tớ còn nổi sảnh chửi mắng và nhận định rằng người cơ đang được suy nghĩ bản thân ở ác, nên mới mẻ khuyên nhủ bản thân tu hành.
Không những vậy nhưng mà tất cả chúng ta còn vấn đáp lại với bọn họ rằng: “Ai ở ác thì người cơ mới mẻ cần thiết tu, còn tôi không tồn tại ở ác thì tôi ko cần thiết tu hành chi cả”. Chúng tớ vấn đáp vì vậy ko lẽ chư Phật, Bồ tát, Tăng, Ni và Phật tử là những người dân ở ác không còn sao? Chúng tớ si máu mê, điên hòn đảo cho tới không còn thuốc trị. Những người ko thấy bản thân sở hữu tội đó là những người dân sở hữu tội tối đa phía trên trần gian này. Xin quý các bạn chớ bộp chộp giá buốt phẫn nộ, chỉ việc quý các bạn kiên trì gọi không còn cuốn sách này, thì tiếp tục hiểu ra bản thân sở hữu tội nhiều hoặc ít?
Bây giờ tất cả chúng ta lần hiểu nhập tâm fake nhưng mà tớ đang được sinh sống hằng ngày với nó. Chỉ cần thiết nắm được tâm thiệt và tâm fake không giống nhau ở nơi nào, thì tớ sẽ có được đầy đủ trí tuệ và mạnh mẽ buông xả tâm fake nhằm trở lại với tâm thiệt của tớ. Tâm giả tức là tâm vọng kể từ thân thiết tớ sinh rời khỏi nhưng mà sở hữu. Thân tớ bao gồm sở hữu sáu phần cần thiết gọi là lục căn. Lục căn tức là sáu phần: Mắt, tai, mũi, lưỡi, thân thiết và ý. Hằng ngày, tất cả chúng ta thông thường người sử dụng sáu căn này nhằm xúc tiếp với sáu cảnh, rồi sinh rời khỏi tham lam đắm với sáu trần. Sáu trần tức là sáu loại nhưng mà thế gian ai cũng ưa mến, cơ là: Sắc, thanh, hương, vị, xúc và pháp.
Sắc: Là phát biểu cộng đồng không còn vẻ đẹp, xấu xa của trần gian.
Thanh: Là phát biểu cộng đồng không còn tiếng động hoặc, dở.
Hương: Là phát biểu cộng đồng không còn mùi thơm, hôi thối.
Vị: Là phát biểu cộng đồng không còn vị ngọt, đắng, cay.
Xúc: Là phát biểu cộng đồng không còn hành vi hoan lạc xúc tiếp của thân thiết.
Pháp: Là phát biểu cộng đồng không còn vạn vật lãng mạn và vô tình.
Hằng ngày, tất cả chúng ta thông thường người sử dụng sáu căn của tớ nhằm xúc tiếp với sáu trần như là: Mắt thì thấy sắc; tai thì nghe âm thanh; mũi thì ngửi hương thơm sực, lưỡi thì nếm vị ngọt, đắng; thân thì tiếp xúc với hoan lạc mượt, cứng; ý thì mơ tưởng và tham lam vọng đầy đủ loại pháp.
Tóm gọn gàng mang đến dễ dàng nắm bắt sáu căn là thân thiết của tớ, còn sáu trần là toàn bộ vạn vật lãng mạn và vô tình phía trên trần gian này, nhưng mà thế gian ai ai cũng tham lam đắm, ưa mến và thưởng thức. Chúng tớ ai ai cũng mến nhìn nét đẹp, mến nghe tiếng động hoặc, mến ngửi mùi hương hương thơm kỳ lạ, mến nếm vị ngọt ngon, mến hoan lạc thưởng thức và mến từng chuyện vừa vặn ý nên tớ mới phát gian khổ. Nếu tất cả chúng ta biết người sử dụng chân tâm và trí tuệ để xem vụ việc, thì tớ đâu sở hữu gian khổ nhưng mà đã từng Phật kể từ lâu rồi.
Chân tâm và vọng tâm không giống nhau tại vị trí nào? Chân tâm thì không tồn tại tham lam, sảnh, si và chấp trước, còn vọng tâm thì sở hữu tham lam, sảnh, si và chấp trước. Nếu người giác ngộ người sử dụng chân tâm để xem thì tiếp tục thấy dây chuyền sản xuất, vòng, nhẫn, hoa tai là 1 trong ko nhị. Vì toàn bộ đều thực hiện vì chưng vàng nhưng mà rời khỏi, nên bọn họ không hề phân biệt, chấp trước. Còn người si máu mê người sử dụng vọng tâm để xem thì tiếp tục thấy nhẫn là nhẫn, vòng là vòng. Nếu như sở hữu ai cho tới phát biểu với bọn họ rằng: Vòng và nhẫn tương đương nhau ko không giống, thì người si máu mê cơ tiếp tục tranh biện rộng lớn thất bại cho tới nằm trong. Thậm chí, bọn họ còn tiến công nhau cho tới bể đầu thì mới có thể thôi. Vì vậy, người giác ngộ và người ko giác ngộ sở hữu ánh nhìn không giống nhau là tại vị trí này.
Ở bên trên, tất cả chúng ta mới chỉ bàn cho tới một ít phân biệt chấp trước của con cái mắt thôi, nhưng mà vẫn sinh rời khỏi gây sự tiến công nhau rồi. Nếu thêm vào đó năm khuôn chấp trước của tai, mũi, lưỡi, thân thiết và ý thì sự chấp trước của tớ còn tệ sợ hãi cho tới nhượng bộ này. Vì vậy nhưng mà trái đất này mới mẻ sở hữu tràn rẫy tai ương cuộc chiến tranh và giết thịt sợ hãi cho nhau ko dứt. Tất cả đều tự khuôn tâm si máu mê, điên hòn đảo và chấp trước của tất cả chúng ta dẫn đến. Bây giờ tất cả chúng ta vẫn nắm được thân thiết fake tạm thời này là xuất xứ dẫn đến khuôn vòng vô minh nhằm máu mê hoặc thần thức, thì tớ cần chung thần thức đập phá vô minh nhằm về bên chân tâm. Muốn đập phá được vô minh thì trước không còn tớ cần lần hiểu về quyền lực tối cao của thần thức và năng lượng nhiệm mầu của chân tâm. Chân tâm là thể tánh sở hữu năng lượng thiên thay đổi vạn hóa, còn thần thức là đơn vị sở hữu năng lực tinh chỉnh bất khả tư nghì. Chân tâm và thần thức tuy rằng nhị nhưng mà một, tuy rằng một nhưng mà nhị. Tâm ko thể tách thần thức, thần thức cũng ko thể tách tâm. Tại sao? Vì thể tánh nhưng mà không tồn tại đơn vị thì sẽ không còn đẩy mạnh được Diệu tánh, còn đơn vị nhưng mà ko rất có thể tánh thì sẽ không còn đẩy mạnh được quyền năng tối thượng, chính vì thế gọi cộng đồng là tâm thức.
Tâm của tớ ko cho tới, ko chuồn, ko lấy, cũng ko quăng quật và luôn luôn hiện hữu ở từng tất cả điểm. Còn cho tới hay phải đi, lấy hoặc quăng quật đều là vì thần thức của tớ thay cho thay đổi. Nếu thần thức đi làm việc súc sinh, thì tâm của tớ tiếp tục thay đổi mang đến thần thức sở hữu thân thiết súc sinh. Nếu thần thức đi làm việc người, thì tâm tiếp tục thay đổi mang đến thần thức sở hữu thân thiết người. Nếu thần thức đi làm việc Phật, thì tâm tiếp tục thay đổi mang đến thần thức sở hữu thân thiết Phật… Tóm lại, từng sự biến đổi của tâm đều là vì thần thức của tớ kiểm soát, tâm không tồn tại quyền tự động công ty, chỉ đành theo gót thần thức nhưng mà biến đổi không ngừng nghỉ. Nhưng mặc dầu thần thức của tớ sở hữu tinh chỉnh tâm tớ biến đổi thế nào, thì cũng bất biến được thể tánh của chân tâm. Vì vậy, nhập Kinh Phật nói: “Tâm chiếu nhưng mà thông thường tịch, tịch nhưng mà thường chiếu”. Nghĩa là tâm thì thông thường sinh rời khỏi vạn pháp, tuy nhiên tâm khi nào thì cũng như như bất tỉnh, rưa rứa mặt mày gương luôn luôn lan rời khỏi khả năng chiếu sáng phản chiếu từng hình tướng mạo, ko phân biệt. Vật gì cho tới thì nó hiện tại, vật gì chuồn thì nó mất mặt, tùy duyên nhưng mà chiếu và tùy duyên nhưng mà lặn, tuy nhiên thể gương thì khi nào thì cũng như như bất tỉnh.
Thưa quý bạn! Qua sự phân tách phía trên, tớ vẫn nắm được phần này tâm thiệt, tâm fake và vô minh của tớ rồi. Bây giờ tớ cần chung thần thức đập phá vô minh nhằm về bên chân tâm. Trong Kinh Phật nói: “Ta cũng là 1 trong bọn chúng sinh nhập vượt lên trên khứ, giờ tớ vẫn trở nên Phật, còn toàn bộ bọn chúng sinh là Phật tiếp tục thành”. Tại sao Phật lại mâm quyết với tất cả chúng ta như vậy? Là vì như thế Phật thấy toàn bộ bọn chúng sinh đều phải sở hữu chủng tử Phật tánh A Mi Đà tựa như chư Phật ko không giống. Khi tớ niệm A Mi Đà Phật, tức là niệm tự động tánh A Mi Đà của tớ và bên cạnh đó tớ cũng thâu nhiếp được thần lực của mươi phương chư Phật gia trì. Vì vậy, Tịnh phỏng được gọi là pháp môn nhị lực (nhị là nhị, lực là thần lực). Nghĩa là tớ cần người sử dụng thần lực của tớ nhằm thâu nhiếp thần lực của mươi phương chư Phật. Phật phát biểu nhị lực là khiến cho tất cả chúng ta dễ dàng nắm bắt tuy nhiên bên trên thực tiễn pháp môn Tịnh phỏng có duy nhất một đại lực dung thông nhưng mà thôi. Tại sao? Vì tâm của Phật và tâm của tất cả chúng ta là đồng nhân thể ko nhị. Nếu ko nhị thì làm những gì sở hữu nhị lực? Nói vì vậy ko tức là tất cả chúng ta không tồn tại thần lực của chư Phật gia trì. Dĩ nhiên là sở hữu, vì như thế từng niệm A Mi Đà của tớ đang được niệm hằng ngày, đều là trực chỉ dung thông với Diệu tâm của mươi phương chư Phật. Lực lực dung thông, lực lực tương đương và tương hỗ cho nhau. Hỗ trợ cho nhau nghĩa là: Chúng tớ cần người sử dụng thần lực kể từ chân tâm của tớ nhằm nương dựa vào thần lực của mươi phương chư Phật. Tại sao? Là vì như thế khuôn mùng vô minh của tớ dẫn đến vẫn vượt lên trên sâu sắc dày, nhưng mà thần thức của tớ thì mới có thể được thức tỉnh trên đây thôi, nên tớ chưa xuất hiện đầy đủ thần lực và trí tuệ nhằm đập phá vô minh. Vì vậy nhưng mà tất cả chúng ta cần nương nhập thần lực của Phật A Mi Đà và chư Phật mươi phương gia trì.
Thưa quý bạn! Khi trở nên Phật tất cả chúng ta sẽ có được rất đầy đủ kim thân thiết, trí tuệ và thần thông tương đương hắn như Phật A Mi Đà ko không giống. Nhưng kim thân thiết, trí tuệ và thần thông nhưng mà tớ dành được cơ ko cần là vì Phật A Mi Đà ban mang đến, nhưng mà toàn bộ đều là vì tiềm thức của tớ tự động trở nên tựu. Nếu phát biểu bên trên sự thì chư Phật hỗ trợ cho tớ sở hữu thân thiết kim Phật. Vì nếu như không tồn tại chư Phật khai thị, dẫn lối và trợ lực thì tớ vẫn còn đó trôi lăn kềnh khổ đau nhập sáu trượt luân hồi ko thể trở nên Phật. Còn phát biểu trên lý, thì thân thiết kim Phật là vì tiềm thức thống nhất của tớ tự động trở nên tựu. Cũng như thân thiết người của tớ thời điểm hiện tại đang sẵn có. Nếu phát biểu bên trên sự, thìa là nhờ tinh ma phụ thân huyết u kết cấu mới mẻ trở nên. Nhưng phát biểu bên trên lý, thì thân thiết người là vì tiềm thức và nghiệp lực của tớ chiêu cảm nhưng mà sở hữu. Nếu kể từ điểm tiềm thức và nghiệp lực của tớ chiêu cảm nhưng mà sở hữu, thì phụ thân u của tớ làm thế nào sở hữu quyền năng sẽ tạo rời khỏi tướng mạo người mang đến ta? Cha u của tớ đơn thuần người trợ duyên nuôi chăm sóc và hỗ trợ cho tớ sở hữu đầy đủ hình hài nhưng mà thôi. Khi tớ trở nên Phật cũng vậy cơ. Thân kim Phật là vì tiềm thức thống nhất của tớ biến đổi trở nên, còn chư Phật đơn thuần đại phụ thân u hỗ trợ cho tớ trở nên tựu được thân thiết kim Phật nhưng mà thôi. Tại sao chư Phật là đại phụ thân u, còn phụ thân u sinh rời khỏi tớ là đái phụ thân mẹ? Là vì như thế phụ thân u chỉ trở nên tựu mang đến tớ sở hữu thân thiết fake, còn chư Phật thì trở nên tựu mang đến tớ sở hữu thân thiết kim Phật. Thân fake thì chỉ được tồn bên trên nhập một đời, còn thân thiết kim Phật thì được ngôi trường lâu vĩnh cửu. Vì vậy, ân tình của chư Phật tớ ko thể này báo đáp, nhưng mà chỉ với xung khắc cốt ghi tâm đời đời kiếp kiếp, kiếp kiếp luôn nhớ. Khi gọi cho tới trên đây tôi biết quý các bạn sẽ chất vấn rằng: “Nếu thân thiết Phật và thân thiết người đều là vì tiềm thức của tớ biến đổi trở nên. Vậy thì vì sao thân thiết người thì bị đau nhức yếu ớt già cả bị tiêu diệt, còn thân thiết Phật thì được ngôi trường lâu vĩnh cửu, vậy sự khác lạ này là tại vị trí nào?”.
Thưa quý bạn! Thân Phật và thân thiết người của tớ chỉ không giống nhau ở một niệm máu mê, giác của tớ nhưng mà thôi. Nghĩa là thân thiết người nhưng mà tớ đang sẵn có, là vì như thế trước lúc sinh rời khỏi thì thần thức của tớ si máu mê đuổi theo tâm fake (tức đuổi theo tâm vọng), nên chân tâm của tớ cần duyên theo gót thần thức nhưng mà tạo ra mang đến tớ sở hữu thân thiết người. Còn khi thân thiết Phật của tớ được trở nên tựu, là nhờ thần thức của tớ biết trở lại ăn ý trở nên nhân thể với Diệu tâm, nên thân thiết Phật của tớ mới mẻ sở hữu rất đầy đủ trí tuệ, thần thông nhiệm mầu và sinh sống ngôi trường lâu vĩnh cửu. Còn thân thiết người nhưng mà tớ đang sẵn có là vì duyên của tứ đại fake tạm thời tạo ra trở nên, nên tớ không tồn tại thần thông, trí tuệ chi cả nhưng mà chỉ mất si máu mê, điên hòn đảo thôi. Bốn loại tứ đại này là đất, nước, dông và lửa: Trong số đó thì thịt, xương, tim, gan dạ, phổi… của tớ là vì đất kết cấu thành; huyết là vì nước kết cấu thành; khá thở là vì gió kết cấu thành; sức nóng nhiệt độ nhập người là vì lửa kết cấu trở nên. Nếu tư loại này nhập người của tớ ko được quân bình thì tiếp tục sinh rời khỏi căn bệnh. Nghĩa là nếu như nước nhập người của tớ bị thiếu thốn thì sinh rời khỏi giá buốt nóng bức. Nếu lửa nhập người bị thiếu thốn thì sinh rời khỏi rét cảm cúm. Khi tứ đại còn thì tớ sinh sống, khi tứ đại vứt đi thì tớ bị tiêu diệt. Vì vậy, người bị tiêu diệt trước không còn là bị tắt thở (tức dông vẫn quăng quật đi), rồi cho tới huyết dừng lại (tức nước vẫn quăng quật đi), rồi cho tới sức nóng nhiệt độ mất mặt chuồn (tức lửa vẫn quăng quật đi) và sau cuối chỉ với lại thể xác cứng rét là khu đất. Đất là còn sót lại sau cuối vì như thế nó cần cần phải có thời hạn tan tung nhằm về bên với cát những vết bụi. Còn nếu như thân thiết khu đất này được thiêu thắp thì nó sẽ bị nhanh gọn trở nên cát những vết bụi. Thân cát những vết bụi về bên với cát những vết bụi, vạn vật lãng mạn và vô tình phía trên trần gian này cũng vậy, sau cuối cũng đều về bên với cát những vết bụi.
Bây giờ tất cả chúng ta lần hiểu về thần thông. Thật rời khỏi, toàn bộ tất cả chúng ta hằng ngày đều đang được người sử dụng 1 phần thần thông của tớ nhưng mà ko hoặc biết. Trong từng tất cả chúng ta, ai cũng đều có những chuyện vượt lên trên khứ mừng buồn lộn lạo, ai cũng đều có những lượt ra đi, chuồn kể từ tỉnh này cho tới tỉnh cơ, hoặc tách nước này cho tới nước cơ nhằm sinh sinh sống hoặc phượt. Ví dụ như tớ tách ngoài nước VN nhằm rời khỏi quốc tế sinh sinh sống. Tuy sinh sinh sống ở quốc tế, tuy nhiên những kỷ niệm mừng buồn ở VN hoặc những điểm tớ vẫn trải qua đều vẫn còn đó tồn bên trên ở nhập tiềm thức. Chỉ cần thiết tớ suy nghĩ cho tới thì trong giây lát những chuyện vượt lên trên khứ, xứ sở, cảnh vật, xúc cảm mừng buồn… đều hiện tại về trước đôi mắt. Thậm chí, sở hữu những chuyện vẫn trải qua loa bao nhiêu mươi năm nhưng mà tớ tưởng như thời điểm hiện tại. Tại sao tất cả chúng ta dành được năng lực thần diệu đó? Là vì như thế tâm của tớ đang được hiện hữu ở từng tất cả điểm. Nếu tâm của tớ ko hiện hữu ở từng tất cả điểm, thì các xúc cảm mừng buồn và khổ đau cơ sẽ không còn khi nào sở hữu. Những xúc cảm nhưng mà tớ dành được mỗi một khi lưu giữ cho tới chuyện vượt lên trên khứ, thời điểm hiện tại hoặc sau này đều là nhờ tâm của tớ đang được hiện hữu ở cơ. Nhờ tâm hiện hữu ở này mà tớ mới mẻ sinh sống lại được với những xúc cảm rung rinh động, mừng buồn… Chẳng qua loa tớ không tồn tại tu hành nên ko thấy được chân tướng mạo cơ thôi.
Trong Kinh Phật nói: “Cõi Cực Lạc tách rời cõi Ta bà nhưng mà tất cả chúng ta đang được ở là mươi vạn ức Phật độ”. Nếu tất cả chúng ta người sử dụng số lượng thiên văn nhằm tính khoảng cách xa xôi của chính nó, thì không tồn tại cơ hội chi tính kiểm đếm được. Như vậy đã cho chúng ta thấy cõi Cực Lạc tách rời trái đất tất cả chúng ta biết nhượng bộ này. Vậy nhưng mà Phật lại phát biểu rằng: “Chúng sinh chỉ việc khởi lên một niệm thì sẽ tới được cõi Cực Lạc ngay”. Nghe qua loa thiệt là rất khó tin cậy, tuy nhiên đó là vạn lượt chân thực vì như thế Phật ko khi nào phát biểu câu nói. fake bịp.
Ví dụ: Hiện bên trên, tất cả chúng ta đang được ở Mỹ nhưng mà demo khởi lên một niệm là trở về VN nhằm thăm hỏi mái ấm gia đình, thì tức thì tức xung khắc tớ vẫn sở hữu cảm xúc như bản thân đang được ở VN rồi, sở hữu cần vậy không? Thậm chí, thần thức của tớ về cho tới VN còn nhanh chóng rộng lớn khuôn khẩy móng tay. Khi tớ vãng sinh cũng vậy cơ. Chỉ nhập một niệm, thì thần thức của tớ đang đi tới cõi Cực Lạc rồi. Tại sao thần thức của tớ dành được mãnh lực thần thông đó? Là vì như thế tâm của tớ vẫn hiện hữu ở cõi Cực Lạc lâu rồi. Chẳng qua loa thần thức của tớ vẫn còn đó si máu mê tham lam đắm dục trần, nên ko Chịu buông xả nhằm cất cánh về Tây phương Cực Lạc cơ thôi.
Khi này thần thức của tớ được giác ngộ tu hành niệm Phật, thì khi cơ tớ ham muốn cất cánh về cõi Phật khi này cũng rất được. Tức là phát biểu thời điểm hiện tại tuy rằng thân thiết của tớ vẫn còn đó ở trên đây, tuy nhiên tiềm thức của tớ thì vẫn ở cõi Cực Lạc rồi. Đợi cho tới khi quả báo của thân thiết này trả hoàn thành, thì khi cơ tớ tiếp tục tự động bên trên cất cánh trực tiếp về Tây phương Cực Lạc nhằm gặp gỡ Phật A Mi Đà và trở nên tựu Phật thân thiết. Còn giờ đây tớ vẫn muốn quăng quật thân mẫu fake tạm thời này nhằm cất cánh về Cực Lạc cũng ko được. Tại sao? Vì nghiệp tội của tớ còn rất nhiều, nên cần ở trên đây tu hành nhằm trả nghiệp. Khi này trả nghiệp hoàn thành rồi, thì khi cơ tớ vừa được Phật cho tới điểm tiếp dẫn đem về Cực Lạc. Ý nghĩa trả hoàn thành nghiệp ở đó là phát biểu tất cả chúng ta cần trả hoàn thành nghiệp của báo thân thiết này (tức thân thiết thời điểm hiện tại của ta), ko cần là trả hoàn thành nghiệp tội nhưng mà tớ vẫn tạo ra kể từ vô thỉ kiếp đến giờ. Xin quý các bạn chớ sở hữu hiểu nhầm.
Xem thêm: hno3 đọc là gì
Bình luận